Why did you click on this site?

Probably it's because you are curious about the content, you personally knew the author or just hanging out with your PC on and you accidentally got to this part of the web.


Nevertheless...

Welcome to Mau's Trap!

Saturday, July 30, 2011

Choppy Ka

Kapag malabo ka kausap at ganun din ang kausap mo, anong buhay na lang ang meron? hahahaha...Napanood ko nitong nakaraang araw ang video ni Lourd ng Radioactive Sago sa Youtube mula sa palabas na WOTL (Word of the Lourd) na ang title ay "Snappy Answers to Stupid Questions". Ang masasabi ko lang ay sobrang "tamaaaa" at sobrang natawa ako. Bakit nga ba ang hilig nating lahat na magtanong ng kakaiba? Malinaw naman ang tanong o pagkakasabi eh inuulit pa o kaya naman ay sentido kumon na lang ang gagamitin eh nahihirapan pa. Marahil ang nasa utak lang natin ay ang pagkumpirma sa sinabi, pero minsan ay nakakatawa na talaga ang pagkumpirma o pagtatanong (guilty ako diyan!).

Naisip ko tuloy gawaan ng blog ito dahil ako mismo ay nakakarinig ng mga ganitong banat.Ano kaya kung ang mga nakakatuwang tanong eh sinagot ng kani-kanilang mga kausap??? hmmm...

1. Isang kaibigan, inaaya ang kanyang kaibigan para kumain:
    Kaibigan 1: tara kain na tayo....may sinampalukang manok sa bahay.
    Kaibigan 2: may sabaw?
    Kaibigan 1: Hindi, wala,, pritong sampaloc ang ipapakain ko s 'yo!

---> may sinampalukan bang walang sabaw?ahahahaha

2. Sa opisina, oras na ng uwian at nagpaalam ang isang empleyado sa kanyang ka-opisina:
    Empleyado 1: Cge Empleyado 2, una na ako ha.
    Empleyado 2: uwi ka na??
    Empleyado 1: ah hindi pa...papasok pa lang ako

---> Teh, malamang yan! uwian na eh.

3. Nagfile ng vacation leave ang isang kasamahan:
    Person 1: VL ako bukas, ikaw na bahala sa lahat ha.
    Person 2:  ah edi wla ka bukas?????
    Person 1: Hinde, andito ako papasok ako.. papasok ako pag VL.

---> VL nga eh! anu ba?? wahahaha

4. Sa isang Siomaiyan
    Tindera: Siomai po??
    Customer: May burger ba kayo diyan??
    Tindera: ay siomai lang po dito sir..

---> hahaha.. labo! nagtanong pa..


5. Walang kamatayang:
    Barker: Cubao! Cubao!! Cubao!!
    Pasahero: Cubao po??
    Barker: Hinde.. joke lang yung Cubao! actually Monumento to. Gusto ko lang kayong linlangin..

---> Cubao nga eh!!!! paulit ulit???

6. Sa elevator na 2 lang ang tao na puwedeng mag-usap at magkamustahan..
    Tao 1: ui!!!! kamusta ka na?????!!!!!
    Tao 2: Ako???
    Tao 1: Hindi,, ako.. kamusta na ba ako??? (wapaaaaaak)

May dahilan naman kaya ang mga ito ay nasasabi natin ng hindi sadya. Pagkumpirma lamang ng mga bagay-bagay kaya tayo nakakapagtanong ng mga ganoon. Pero minsan ay isipin din muna  natin bago magtanong o magsabi na kahit na ano.


5 comments:

  1. ang cute naman ng blog mo pati content, I like it! nice blog!

    ReplyDelete
  2. thanks joe!! :) keep on visiting po..

    ReplyDelete
  3. marami ngang ganito hehe minsan napapa-ganyan din ako

    ReplyDelete
  4. same here charles :) kasi naman pag biglaan ang sabi, di na rin nakakapag-isip ng tama.. ahahahaha

    ReplyDelete
  5. sure why not, I'll follow you :)
    ang astig ng blog mo ah nakakarelate ako hehe

    ReplyDelete

Followers