Why did you click on this site?

Probably it's because you are curious about the content, you personally knew the author or just hanging out with your PC on and you accidentally got to this part of the web.


Nevertheless...

Welcome to Mau's Trap!

Sunday, April 3, 2011

Paunawa: Huwag gawin ang mga sumusunod

1. Huminto bigla sa paglalakad para magtext or makipag-usap sa kung sino man. "Teh, Try niyong gumilid teh di ba? sa inyo kalsada??? nagmamadali ako!!!!."

2. I-sway ng 90 degree angle ang buong kamay dahil nakakatama ka. Sarap pigilan yung kamay at sabihing "Teh!!!!! pwede akong dumaan????"

3. Ilugay ang mahabang buhok habang nasa jeep na mabilis magpatakbo dahil nakakain ko na ang buhok mo! "Teh bili ka blower o kaya naman panali ng buhok.. please lang"

4. Mag radyo, kumanta o mag-usap ng sobrang lakas sa hindi swak na lugar. "Teh spell.. please stop, thanks"

5. Makibayad sa jeep samantalang kelaki-laki pa ng puwang para makapunta ka sa likod ng driver. Kapatid din yan ng magbabayad kung kelan kasasakay kko lang at ako ang napunta malapit sa driver samantalang ang tagal mo ng pwede naman magbayad. "Kuya, pwede kang umurong mag-isa, wag mo kong gawing konduktor!"

6. Umepal - lahat ng tao ayaw to, I am sure!.

7. Pag mag-asawa, hinahawakan sa gilid yung napakaliit na bata kaya natitisod ng mga nagdadaaan.."teh at kuya! i-gitna niyo kaya sa inyo si baby di ba? para hindi nasasangga anu ba!"

Ilan lang yan sa mga nakikita ko sa araw-araw na biyahe ko.. kaya mga kuya at mga teh.. umayos lang po tayo, please.

1 comment:

  1. ay hindi umuubra sakin yung number 5. kung matanda siya pinagbibigyan ko. pero other than that manigas sha hehe

    tsaka yung mga umuupo ng patagilid. may extra bayad teh???? :P

    ReplyDelete

Followers